top of page
  • Writer's pictureBetween US

คำแนะนำสำหรับสาวที่เพิ่งเจาะหูครั้งแรก!

เครื่องประดับเป็นสิ่งที่แทบจะเรียกได้ว่าสิ่งจำเป็นสำหรับสาวๆ มากเลยนะคะ สามารถเปลี่ยนลุคได้ง่ายๆ กันเลยทีเดียว Between US มั่นใจว่าสาวๆ เกือบทุกคน ในวัยเด็กต้องผ่านการเจาะหูมาแล้วอย่างแน่นอน แต่สำหรับสาวๆ ที่ยังไม่เคยเจาะหูเลย และยังไม่กล้าที่จะเจาะ วันนี้ Between US มีคำแนะนำมาฝากกันค่ะ




1. ก่อนเจาะหูต้องทำอะไรบ้างนะ

การเจาะหูจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเจาะที่ร้าน และให้ช่างผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นในการเจาะนะคะ ห้ามไปเอาอะไรแหลมๆ มาเจาะเองเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจะติดเชื้อเอาได้นะคะ หากติดเชื้อขึ้นมาแล้ว จะแก้ไขยากมาก และทรมานตัวเราเอาเปล่าๆ น้า


2. ต่างหูที่ควรใส่ในครั้งแรก

หลังจากที่สาวๆ เจาะหูมาเรียบร้อยแล้ว อย่าเพิ่งใจร้อน รีบร้อนใส่ต่างหูตามตลาดนัด หรือตามแฟชั่นเกาหลีอะไรแบบนี้นะคะ เพราะตอนนี้แผลของสาวๆ นั้นจะยังไม่หายดี ต้องรอให้แผลแห้งสนิท หายดี ไม่มีการอักเสบซะก่อนถึงจะใส่ได้ค่ะ แต่ตอนนี้หูของสาวๆ ยังอ่อนแออยู่ ควรใส่ต่างหูเงินแท้หรือทองแท้ ที่มีคุณภาพค่ะ อาจจะให้ช่างที่เจาะให้แนะนำก็ได้นะคะ แล้วหลังจากที่แผลหายดีแล้วนั้น ก็ใส่ได้ตามสไตล์ของสาวๆ เลยค่ะ


3. ดูแลรักษาอย่างไร

ข้อควรระวังสำหรับสาวที่แผลยังไม่แห้งสนิทก็คือ อย่าหมุนต่างหูบ่อยๆ นะคะ บางคนอาจจะเคยได้ยินมาว่า ถ้าไม่ขยับต่างหู เดี๋ยวแผลจะตัน รูหูจะตันแล้วจะเอาต่างหูออกไม่ได้ ขอบอกเลยนะคะ ว่าไม่เป็นความจริงค่ะ แต่กลับกันหากสาวๆ หมุนต่างหู ขยับบ่อยๆ จะทำให้เนื้อเยื่อของเราต้องสร้างขึ้นมาทดแทนในส่วนที่บาดเจ็บไปเรื่อยๆ แบบนี้จะทำให้แผลหายช้า และโชคร้ายกว่านั้นก็อาจจะเป็นหนองได้ค่ะ


4. ใช้ก้านกระเทียมแบบโบราณได้ไหม

สมัยก่อนรุ่นคุณแม่ของสาวๆ บางคน อาจจะใช้ก้านกระเทียมในครั้งแรกของการเจาะหู แนะนำว่าอย่าเลยดีกว่าค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่าก้านกระเทียมนั้นมีความชื้น หรือเชื้อรามากน้อยแค่นั้น เสี่ยงเอาเปล่าๆ นะคะ ถ้าเกิดมีเชื้อราขึ้นที่หูเราขึ้นมา จะเกิดปัญหาใหญ่ เช่น ส่งกลิ่น หนอง อักเสบ บวมแดง เอาได้นะคะ




สุดท้ายแล้วถ้าสาวๆ มีปัญหาหูอักเสบ เป็นหนอง หรืออื่นๆ แนะนำว่า ให้รีบปรึกษาแพทย์ให้เร็วที่สุดเลยค่ะ อย่าปล่อยให้แผลนั้นใหญ่ขึ้น หรือเป็นเวลานาน เพราะทุกคนเกิดมามีหูแค่เพียง 1 คู่ เท่านั้น หาเปลี่ยนไม่ได้แล้วนะคะ ยังไงก็ดูแลให้ดีที่สุดดีกว่าค่ะ



5,905 views0 comments

Recent Posts

See All

{Review} EGME405 ธุรกิจและผู้ประกอบการออนไลน์

วันนี้จะมารีวิววิชา EGME405 ธุรกิจและผู้ประกอบการออนไลน์ ให้เพื่อนๆที่สนใจมีร้านเป็นของตัวเองกันนะคะ วิชานี้ดีมากและเป็นประโยชน์มากๆสำหรับเพื่อนๆที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ เพราะทุกวันนี้การขายของออน

(Review)วิชาธุรกิจและผู้ประกอบการออนไลน์

หลังจากที่เปิดเว็บไซต์และเริ่มขายต่างหูมาได้สักพัก วันนี้ก็อยากจะมารีวิววิชานึงที่ทำให้ร้านของเราติดอันดับต้นๆบนหน้า google วิชานั้นก็คือวิชา EGME405 ธุรกิจและผู้ประกอบการออนไลน์ สอนโดยอาจารย์จากคณะวิ

bottom of page